Thứ 7, Ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ 6, Ngày 10 tháng 05 năm 2019, 16:40

Tử Cấm Thành và những bí mật có thể bạn chưa biết

Cố Cung, còn được gọi là Tử Cấm Thành chính là cung điện lớn nhất đồng thời cũng là điểm đến đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Và cũng điện tráng lệ, cổ kính, trầm mặc này cũng ẩn chứa rất nhiều bí mật mà trước đó có thể bạn chưa từng được biết đến bao giờ.
Tử Cấm Thành là quần thể kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới
 
Tọa lạc ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Tử Cấm Thành được xây dựng trên diện tích lên đến 720.000m2 với hơn 800 tòa nhà và 9999 căn phòng. Cũng nhờ điều này, Tử Cấm Thành dễ dàng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và quần thể kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới năm 1987. Trong số các cung điện các cung điện hoàng gia lớn nhất còn tồn tại, Tử Cấm Thành cũng tự hào xếp ở vị trí số 1.
 
Tử Cấm Thành nổi bật bởi màu sơn đỏ và mái ngói lưu ly vàng
 
Tử Cấm Thành là điểm du lịch nổi tiếng Bắc Kinh
 
Và có lẽ là nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tử Cấm Thành từ lâu đã trở thành một biểu tượng sống động và tráng lệ cho văn hóa Trung Hoa, cho đất nước Trung Quốc. Công trình này thu hút đến 14 lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Trong các dịp Tết cổ truyền hoặc các dịp nghỉ lễ lớn của Trung Quốc như Quốc khánh, Tử Cấm Thành đón một lượng lớn du khách nội địa. Cảnh tượng đông đúc, nhộn nhịp ở nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.
 
Về đêm công trình này mang vẻ đẹp lộng lẫy và rực rỡ bởi hàng nghìn bóng đèn
 
Tử Cấm Thành là kiệt tác của kiến trúc Trung Quốc
 
Mặc dù Vạn Lý Trường Thành là công trình lớn nhất, kỳ vĩ nhất nhưng so về sự tỉ mỉ, tinh xảo, xa hoa thì chưa thể sánh bằng Cố Cung. Với hơn 1 triệu nhân công cùng góp công xây dựng, sau nhiều lần trùng tu và sửa chữa, Tử Cấm Thành chính là công trình kiến trúc đặc sắc của Trung Quốc. Từng cung điện đều được trang trí nội ngoại thất vô cùng công phu và tỉ mỉ.
 
Việc xây dựng Tử Cấm Thành đều dựa trên nguyên lý âm dương - ngũ hành của Trung Quốc. Người Trung Quốc cổ đặc biệt coi trọng số 8, coi đây là con số quyền lực nhất nên tất cả các cánh cửa trong Cố Cung đều được thiết kế với 9 cánh cửa dẫn vào hoàng cung. Du ngoạn Tử Cấm Thành bạn dễ dàng bắt gặp những bức tượng chạm trổ sắc nét hình rồng, phượng, sư tử,... ngụ ý cho sự thịnh vượng và trường tồn mãi mãi.
 
Nhìn từ góc độ nào thì Cố Cung cũng toát lên vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga
 
Viện Bảo tàng Cố Cung là bảo tàng lớn nhất thế giới
 
Viện Bảo tàng nằm trong Tử Cấm Thành chính là nơi trưng bày những bảo vật lịch sử của các triều đại phong kiến. Bộ sưu tập bao gồm nhiều cổ vật đã có niên đại hàng ngàn năm tuổi, ước tính số lượng cổ vật lên đến 1 triệu. Tất cả chúng đều là tài sản của nhà nước. Một phần số cổ vật này đã từng được bảo quản và trưng bày ở Đài Loan sau sự biến năm 1933.
 
Trong khu vực bảo tàng, du khách  có thể bắt gặp các kho báu và cổ vật cực kỳ tinh xảo như gốm sứ cổ, đồ trang sức, di vật, phục trang của hoàng đế và hậu cung,... đều được chế tạo và thực hiện rất đẹp, mang ý nghĩa đặc trưng cho lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.
 
Bạn dễ dàng bắt gặp những cổ vật cực kỳ giá trị tại nơi đây
 
Bạn không được tham quan tất cả các khu vực của Tử Cấm Thành
 
Du khách chỉ được tiếp cận khoảng 40-60% các khu vực của Cố Cung rộng lớn mà thôi. Có rất nhiều khu vực bị đóng cửa không dành cho khách du lịch. Tuy nhiên, với quy mô rộng lớn và đồ sộ của mình, bạn vẫn sẽ cảm thấy mình khó có thể thăm thú hết khu vực này.
 
Tử Cấm Thành chứa đựng rất nhiều câu chuyện huyền bí
 
Với lịch sử hàng trăm năm, nơi chứng kiến đến 24 đời hoàng đế Minh - Thanh và hậu cung trải qua bao thăng trầm, Tử Cấm Thành đẹp một vẻ đẹp trầm mặc và đầy bí ẩn. Có rất nhiều câu chuyện lịch sử và những tin đồn huyền hoặc được lưu truyền bởi khách du lịch, những đoàn tình nguyện viên hay bảo vệ tại nơi đây. Không ít du khách khẳng định họ cảm thấy những điều kỳ lạ khi đi qua một số khu vực hay cung điện trong Tử Cấm Thành.
 
Nằm trong khu vực Tử Cấm Thành, Di Hòa viên cũng là nơi rất đáng để tham quan
 
Vẻ đẹp cổ kính, sự tráng lệ và đồ sộ đan xen với nét kỳ bí, Tử Cấm Thành hứa hẹn là điểm đến vô cùng thú vị, một nơi để bạn khám phá văn hóa Trung Quốc, những câu chuyện và góc nhìn mà có lẽ trước giờ bạn chưa bao giờ nghĩ đến.
 
Tour du lịch Trung Quốc tham khảo: http://blueskyvietnam.vn/tour-trung-quoc.html
 
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
BLUE SKY VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: 090 218 2299 
Website: blueskyvietnam.vn
 

Bài viết khác