Thứ 6, Ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ 4, Ngày 15 tháng 05 năm 2019, 15:05

Tô Châu - trấn cổ xinh đẹp được mệnh danh “Venice phương Đông”

Không phải ngẫu nhiên mà người Trung Quốc dành vô vàn lời ngợi khen cho vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của Tô Châu. So với Venice nguyên bản ở tận nước Ý xa xôi, “Venice phương Đông” Tô Châu mang trong mình một vẻ đẹp, phong vị riêng mà khi bạn đã đến 1 lần, bạn sẽ khó quên được.
Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cách Thượng Hải 30 phút tàu cao tốc. Là vùng đất trù phú, nên thơ. Cũng là nói sinh ra nhiều mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc, tương truyền rằng do được sinh ra ở vùng đất thần tiên này mới có được nhan sắc trời cho đến như vậy. Tô Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ cổ kính, kênh rạch, những cây cầu đá và cổ trần trăm năm tuổi.
 
Tô Châu vẫn còn giữ được kiến trúc cổ kính và nếp sống bình yên
 
Với hệ thống kênh rạch chằng chịt và vẻ đẹp cổ điển, Tô Châu dễ dàng được các du khách quốc tế gọi tên là “Venice Trung Quốc” hay “Venice phương Đông”. Ngồi trên các con thuyền gỗ, ngắm dòng nước xanh lặng trôi, hàng liễu xanh rủ bóng với những ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn tích xưa thì còn gì lãng mạn hơn thế.
Khi đêm về, hai bên bờ kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp như trong phim. Cuộc sống ở đây tuy đông đúc, đầy màu sắc nhưng lại chẳng ồn ào. Bạn dễ dàng kiếm được một nơi tĩnh lặng để sống chậm, để ngắm cảnh và cho tâm hồn mình được dịu lại.
 
Trấn cổ có rất nhiều con kênh, chảy quanh những dãy phố, những cây cầu đá đủ kích thước
 
Dọc bờ kênh sẽ có những cây cầu đá vắt ngang, cũng chẳng biết là sẽ có bao nhiêu cây cầu và cũng không thể nhớ hết được tên của những cây cầu đá ở Tô Châu. Tất nhiên là sẽ có nhiều hình dáng khác nhau cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc, nhưng hầu hết đều có là dạng cây cầu vòm cong cong. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm không thể nào quên của các đôi trai gái hẹn hò mỗi khi trăng lên.
 
Màn đêm, những ánh đèn từ những chiếc đèn lồng đỏ thắm mang đến cho Tô Châu vẻ lung linh, huyền ảo
 
Khi đến Tô Châu, du khách sẽ nghĩ ngay tới con kênh xanh ngắt tới khu vườn cây. Là một thành phố không lớn, tuy nhiên Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Các khu vườn của Tô Châu phong thủy hữu tình, vừa giản dị nhưng cũng rất cổ kính và lãng mạn. Trong đó phải kể đến các thắng cảnh như vườn Chuyết Chính, Lưu viên, vườn Võng Sư, Hoàn Tú sơn trang. 
 
Nếu yêu thích các bộ phim cổ trang Trung Quốc, khi đến Tô Châu bạn sẽ bắt gặp những khu vườn xinh đẹp không kém. Khu vườn cổ Tô Châu là nơi hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc vườn của Trung Hoa, giản dị nhưng rất tinh tế và lãng mạn,vừa có vẻ đẹp tự nhiên, vừa có nét độc đáo riêng của nghệ thuật tạo vườn. Có thể nói, nơi đây là khu vườn tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc vườn của Trung Quốc.
 
Tô Châu cũng không thiếu những gia trang và khu vườn đẹp hơn cả trong phim
 
Ngoài cảnh sắc tươi đẹp với những khu vườn cảnh được công nhận là Di sản văn hoá thế giới, những di tích lịch sử từ thời Xuân Thu cách đây 2.500 năm, Tô Châu còn đặc biệt lôi cuốn, hấp dẫn khách phương xa nhờ ngôi chùa Hàn Sơn (Hàn Sơn Tự) nổi tiếng đã đi vào lịch sử văn hoá phương Đông với bao giai thoại đẹp như mơ.
 
Đến Tô Châu mà không thăm Hàn Sơn Tự thì chẳng khác nào tới Paris mà không vào bảo tàng Louvre hay leo tháp Eiffel vậy. Nhiều người còn coi mục đích tối thượng của chuyến thăm quan Tô Châu chỉ là để nghe tận tai tiếng “chuông chùa Hàn Sơn” và nhìn tận mắt “bến Phong Kiều”.
 
Lụa Tô Châu cũng là sản vật vô cùng nổi tiếng bởi chất lượng thượng hạng và màu sắc đa dạng
 
Tô Châu không những chỉ nổi tiếng bởi các lâm viên xinh đẹp, mà còn là quê hương của nghề tơ lụa nổi tiếng một thời, đặc biệt sự phát triển đó dễ dàng nhận thấy ở hai triều Minh và Thanh. Trong thời kỳ này, chính quyền phong kiến đã tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc phát triển mặt hàng tơ lụa, bằng việc xây dựng các công xưởng, những vùng chuyên sản xuất tơ lụa để phục vụ nhu cầu mua bán giao thương với các nước. 
 
Những chiếc túi thơm thêu hoa văn tinh tế hoàn toàn có thể trở thành những món quà dễ thương
 
Lụa Tô Châu mềm mại, mát mẻ (ngay cả ngày hè oi bức), góp phần tôn thêm cho vẻ đẹp quý phái của nữ tính. Đấy là những đặc điểm riêng có của lụa Tô Châu và tạo nên vẻ quyến rũ đối với khách thương từ các nước trên khắp dọc con đường tơ lụa đi qua.
 
Tour du lịch Trung Quốc: http://blueskyvietnam.vn/tour-trung-quoc.html
 
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
BLUE SKY VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: 090 218 2299 
Website: blueskyvietnam.vn
 

Bài viết khác