Thứ 6, Ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ 4, Ngày 15 tháng 05 năm 2019, 13:25

Hàng Châu - nơi vẻ đẹp được ví von như “hòn ngọc” của Giang Nam

Đất Giang Nam xưa nay vốn nổi tiếng xinh đẹp, trù phú bậc nhất Trung Quốc mà Hàng Châu lại chính là “hòn ngọc” đẹp nhất của Giang Nam. Hàng Châu đẹp đến nỗi còn xuất hiện trong câu ca của người Trung Quốc “Trên có thiên đàng, dưới có Tô - Hàng”, ngụ ý tôn vinh vẻ đẹp tựa bồng lai tiên cảnh của điểm đến du lịch hấp dẫn này.
Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, từ lâu đã nổi tiếng là một trong những thành phố đẹp và thịnh vượng nhất Trung Quốc, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp được cả du khách nội địa và quốc tế yêu mến, say mê.
 
Hàng Châu ngày này vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển xưa cũ
 
Tây Hồ là điểm đến nên thơ nhất ở Hàng Châu và đồng thời cũng được mệnh danh là con hồ đẹp nhất Trung Quốc. Trong những ngày nắng đẹp, những giọt nắng như bao phủ khắp mặt nước hồ, phản chiếu lấp lánh. Gió thổi nhẹ, lùa qua mặt nước, lay động cả nhành liễu rũ và đám hoa đủ màu sắc khiến bao du khách phải ngẩn ngơ.
Đứng bên ven bờ hồ, nhìn ra phía trước là cả một khung trời thơ mộng với những nhành đào khoe sắc thắm. Sắc màu hồng hồng của hoa đào quyện với màu xanh lục của lá liễu nghiêng mình rủ xuống mặt hồ chìm trong làn sương khói mong manh. Vào mùa xuân hoa đào nở rộ bên cạnh liễu buông tơ mành thướt tha trong gió càng làm cho cảnh đẹp Tây Hồ trở nên sống động. Xa xa là Cầu Gãy, nơi chứng kiến chuyện tình của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài.
 
Đã đến Hàng Châu thì không thể bỏ qua Tây Hồ
 
Dọc hồ có hai con đê mang tên Tô Đê (lấy tên của hai nhà thơ Tô Đông Pha và Bạch Cư Dị) rợp bóng cây xanh và muôn hoa tươi sắc. Đến Hoa Cảng Quan Ngư (Bến hoa xem cá), du khách sẽ vô cùng thích thú khi ngồi bên lầu ngắm đàn cá vàng nhảy múa tung tăng trên mặt nước. Khi màn đêm buông xuống, mặt hồ trở nên lung linh, huyền ảo bởi ánh đèn rực rỡ muôn màu hòa cùng giai điệu ngọt ngào của các nghệ sĩ tài hoa. Du thuyền trên Tây Hồ vào đêm trăng rằm sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
 
Ngắm cảnh hoàng hôn trên Tây Hồ là thú vui tao nhã của rất nhiều du khách và dân bản địa
 
Cách Tây Hồ không xa là chùa Linh Ẩn, nằm trong thung lũng dưới chân một ngọn núi, rộng hơn 16ha và là một trong 10 ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc, đã qua bao lần hưng phế với lịch sử 1.600 năm. Từ con đường dẫn vào chùa, du khách sẽ có dịp chiêm bái nhiều pho tượng lớn nhỏ khắc trong đá núi với những đường nét cổ kính, phủ đầy rêu phong. Phía trước chùa Linh An là Núi Phật Lai Phong cao cao 209 m, có vô số hang động nhỏ
 
Nét đặc biệt và nổi bật ở đây là trên các triền núi có hơn 380 pho tượng Phật với niên đại trên 10 thế kỷ. Ở vách đá phía đông, ba bức tượng lớn nhất là Đức Thích Ca, Quan Âm, Dược Sư được tạc vào năm 951 rất công phu.
 
Linh Ẩn tự kiến trúc đẹp ấn tượng giữa khung cảnh nên thơ của Hàng Châu
 
Cách thành phố Hàng Châu khoảng 20 km về phía Tây là thôn Long Tĩnh, nơi nổi tiếng với loại trà đặc biệt thơm, có vị ngọt thanh khiết nên chỉ dùng cho các các bậc vua chúa. Đến thăm làng vào những ngày thu hoạch trà, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cách chế biến trà độc đáo có một không hai với màn trình diễn pha trà ấn tượng của các thiếu nữ làng Long Tĩnh.
 
Hãy một lần về Hàng Châu trong tiết trời xuân dịu mát, du khách sẽ có dịp thưởng thức toàn bộ cảnh đẹp tao nhã của thành phố này. Không khí yên tĩnh, những mái nhà cổ xưa của Hàng Châu sẽ đưa du khách lạc vào chốn phiêu bồng.
 
Đến đây, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tây Hồ với hàng liễu buông tơ mành thướt tha trong gió xuân, mà còn đi trong Hàng Châu, như được sống lại cùng người xưa, nghe tiếng đàn, lên gác lầu soi hồ cá vàng và thưởng thức cảnh đẹp của những khu vườn kỳ hoa, dị thảo… trên vùng đất Giang Nam.
 
Tour du lich Hàng Châu tham khảo: http://blueskyvietnam.vn/tour-trung-quoc.html
 
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
BLUE SKY VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: 090 218 2299 
Website: blueskyvietnam.vn
 

Bài viết khác