Thứ 6, Ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ 6, Ngày 22 tháng 02 năm 2019, 15:03

Giao lộ nổi tiếng nhất định phải đến một lần ở Nhật

Xuất hiện trên những bộ phim Hollywood và được xem là một biểu tượng cho nhịp sống bận rộn của Tokyo (Nhật Bản), giao lộ Shibuya là điểm tham quan không thể bỏ qua.
Nhà ga Shibuya của Tokyo đưa đón hơn 2,4 triệu lượt khách mỗi ngày. Điều này khiến giao lộ Shibuya (Shibuya Crossing) ở cửa lối ra Hachiko của nhà ga trở thành một trong những tuyến phố đông đúc nhất thế giới. 
 
 
Theo ước tính, khoảng 2.500 người qua đường ở đây mỗi lượt. Shibuya Crossing được xem là biểu tượng cho sự năng động của Tokyo và cũng là điểm tham quan hút khách.
 
 
Các biển hiệu quảng cáo rực rỡ, lượng khách bộ hành đông đúc khiến nơi này trở thành bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim Hollywood như Lost in Translation(2003) và The Fast and The Furious: Tokyo Drift (2006).
 
 
Khu giao lộ ấn tượng nhất là vào buổi tối thứ sáu hoặc thứ bảy, khi đám đông tràn ra khỏi nhà ga và những biển hiệu được thắp sáng lộng lẫy. Tuy nhiên, nhịp điệu nơi đây gắn liền với sự hoạt động của nhà ga. Sau chuyến tàu cuối cùng buổi đêm, giao lộ trở nên tĩnh mịch lạ lùng.
 
 
Shibuya có vô số quán bar, hộp đêm và nhà hàng. Đây cũng là khu vực mua sắm thời trang ưa thích của giới trẻ thành phố. Những thương hiệu nổi tiếng đều có các cửa hàng lớn ở đây, chưa kể đến các siêu thị ngay cạnh nhà ga.
 
 
Nhà ga Shibuya có lịch sử hơn 100 năm. Ngày nay, nhà ga phục vụ nhiều tuyến tàu. Tập đoàn Tokyu, một trong những nhà vận hành chính ở đây, đang lên kế hoạch xây dựng một tòa nhà thương mại 47 tầng ngay cạnh ga, dự kiến hoàn thiện vào năm 2019. Điều này sẽ khiến khu vực càng nhộn nhịp hơn.
 
 
Lối ra số 8 của nhà ga Shibuya được biết tới với tên gọi lối ra Hachiko, đặt theo bức tượng đồng của chú chó nổi tiếng sống vào những năm 1920. Mỗi ngày, chú đều đến nhà ga Shibuya để chờ chủ nhân là giáo sư Ueno đi làm về. Tuy nhiên, một ngày ông không trở về do đột ngột qua đời khi đang làm việc.
 
 
Suốt 9 năm sau đó, Hachiko vẫn ngày ngày đến chờ chủ nhân quay về. Hachiko trở nên nổi tiếng khi một cựu sinh viên của giáo sư viết lại câu chuyện. Tượng Hachiko được dựng vào năm 1934, một năm trước khi chú chó qua đời ở tuổi 11. Ngày nay, đây là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích

Bài viết khác